เรื่องจริง!! ชีวิตคนขายออนไลน์..

‘จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์’ ดียังไง?? จำเป็นไหม??​

รู้ไหมว่า!! พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ทั้งบุคคลธรรมดา นิติบุคคล และบริษัทที่ให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ต ต้องจดทะเบียนภายใน 30 วัน เมื่อเริ่มประกอบธุรกิจ เป็นการแสดงสถานะตัวตนทางกฎหมาย และมีประโยชน์ในด้านอื่นๆ ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้​

แล้วพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะได้อะไร ?​

แอดมิน #SiamOutlet สรุปมาให้ฟัง 5 ข้อ​

1.ลูกค้ามั่นใจ ร้านค้าน่าเชื่อถือ​

ร้านค้าขอใช้เครื่องหมายรับรองผู้ประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือที่เรียกว่าเครื่องหมาย “DBD Registered” เพื่อแสดงตัวตนในการประกอบธุรกิจ โดยจะแสดงไว้บนหน้าเว็บไซต์ของร้านค้า ลูกค้าสามารถคลิกตรวจสอบข้อมูลร้านค้ามายัง www.trustmarkthai.com ได้​

2.สร้างเครดิตให้กับร้านค้า​

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สใช้ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นหลักฐานประกอบการยื่นเอกสารทางการเงินกับสถาบันการเงินได้ ไม่ว่าจะเป็น การขอสินเชื่อเงินกู้ ยื่นขอกู้เงินทุนหมุนเวียน หรือแม้แต่การขอสินเชื่อเรื่องอื่นๆได้​

3.ร้านค้าได้รับความคุ้มครอง ​

การจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ร้านค้าได้รับความคุ้มครองจาก DBD ในกรณีมีข้อพิพาทหรือมีปัญหาต่างๆ เกิดขึ้น โดยสามารถติดต่อ DBD ให้เข้ามาช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้​

4. พัฒนาความรู้ด้านธุรกิจฟรี ​

เจ้าของธุรกิจจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าอบรม ตามหลักสูตรที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากำหนด ซึ่งถือเป็นโอกาสในการพัฒนาความรู้ด้านธุรกิจ เรียนรู้เทคนิคการตลาดแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ​

5.บุกตลาดต่างประเทศได้ง่าย​

DBD ช่วยประชาสัมพันธ์ร้านค้าผ่านสื่อและช่องทางต่างๆ ด้วยภาพลักษณ์ที่ดี ความน่าเชื่อถือ สินค้าน่าสนใจก็สามารถสร้างโอกาสให้ร้านค้าได้ก้าวสู่ตลาดต่างประเทศได้ง่ายมากขึ้น ​

เอาล่ะ! รู้ข้อดีอย่างนี้แล้ว พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ยังไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ต้องรีบแล้ว ​

สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ http://www.dbd.go.th/ หรือโทร.0-2547-5960 ได้เลย!​​

#SiamOutlet แพ็กดี ส่งไว ไว้ใจเรา
#หายห่วงเรื่องระบบหลังบ้าน สต๊อค แพ็ก ส่ง
#คลังเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด

แอดมินน่ารัก พร้อมให้บริการคุณค่ะ 🙂
Inbox : mme/siamoutletpage
LINE Official : @siamoutlet
Tel : 095-545-7595